ประโยชน์ของการใช้ "เซรั่ม" เพื่อผิวหน้าสวยใสอย่างสมบูรณ์แบบ

ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่คุ้นหูกันอย่างเซรั่ม แม้จะเป็นตัวช่วยบำรุงผิวอีกทางเลือกหนึ่งที่หลายคนใช้ แต่จะรู้กันหรือไม่ว่าเซรั่มกับครีมทาผิวทั่วไป มีความแตกต่างกันอย่างไร เห็นว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายสรรพคุณ ไม่ว่าจะเป็นสูตรหน้าใส สูตรลดริ้วรอย สูตรคงสภาพผิวให้แลดูอ่อนวัย หรือสูตรอื่นใดก็ตาม ลองมาทำความรู้จักกับผลิตภัณฑ์นี้ให้มากขึ้นกันสักหน่อย พร้อมคุณสมบัติที่จะช่วยให้สาวๆ หมดข้อสงสัยกันดีกว่า

เซรั่ม คืออะไร

เซรั่มเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีเนื้อสัมผัสบางเบากว่าครีมทาผิวทั่วไป ซึ่งมีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ มีกรดและวิตามินที่สำคัญ เป็นอาหารบำรุงผิวอยู่ในปริมาณที่มากกว่าครีม ส่วนผสมที่มีอยู่ในเซรั่มจะช่วยเพิ่มคอลลาเจนและความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสามารถซึมซับเข้าสู่ผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก เป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่สาวๆ ส่วนใหญ่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้เพื่อบำรุงผิวหน้า เห็นผลลัพธ์ได้ดีเยี่ยมกว่า แต่ก็ตามมาด้วยราคาที่สูงขึ้นเช่นกัน

ประโยชน์ของเซรั่ม

ประโยชน์ของการใช้เซรั่มคือ เนื้อเซรั่มที่สามารถซึมซาบลงสู่ผิวได้เร็ว มีคุณสมบัติสามารถจัดการปัญหาผิวหน้าที่อยู่ลึกกว่าชั้นหนังกำพร้าได้เป็นอย่างดี เช่น สีผิวที่หมองคล้ำ และริ้วรอยลึก นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวมีความเรียบเนียนด้วยสารอาหารเป็นส่วนประกอบในเซรั่มที่มีอยู่หลายชนิดเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น อีกทั้งยังโมเลกุลมีขนาดเล็ก จึงซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่าย ทำให้ผิวได้รับประโยชน์ไปแบบเต็มๆ ดังนั้นหากใครกำลังพบเจอปัญหาผิวที่แก้ยากอยู่ล่ะก็ ลองหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ฉบับพิเศษตัวนี้กันดู รับรองว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไป แถมยังเพิ่มความเปล่งประกายให้ผิวสาวดูสวยเจิดจรัสอีกด้วย

วิธีการใช้เซรั่มให้ได้ประสิทธิภาพ

ก่อนการทาเซรั่มลงบนใบหน้า สาวๆ จะต้องทำความสะอาดผิวให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นจึงหยดเซรั่มลงบนฝ่ามือที่ทำความสะอาดแล้วเพียง 1-2 หยดเท่านั้น เนื่องจากเซรั่มมีส่วนผสมที่เข้มข้นมากพออยู่แล้ว จากนั้นทาเซรั่มให้ทั่วใบหน้า ค่อยๆ เกลี่ยเน้นส่วนที่มีปัญหาผิวมากเป็นพิเศษ เสร็จแล้วนวดให้ทั่วทั้งผิวหน้าและลำคอ

ด้วยเนื้อสัมผัสที่มีความบางเบาย่อมทำให้สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ก่อให้เกิดความเหนียวเหนอะหนะบนใบหน้า เท่านี้เซลล์ผิวก็จะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างเต็มที่ ที่สำคัญควรใช้เซรั่มควบคู่กับครีมบำรุงผิวไปด้วย รับรองว่าใบหน้าของสาวๆ จะต้องแลดูสุขภาพดี อ่อนกว่าวัยและดูขาวใสเป็นธรรมชาติมากขึ้นในเร็ววันแน่นอน

ใครที่เห็นประโยชน์ของเซรั่มกับสูตรหน้าใสที่มาพร้อมคุณสมบัติอันหลากหลายของการดูแลผิวเช่นนี้ ลองเปลี่ยนจากการใช้ครีมธรรมดาที่อาจส่งผลให้ผิวระคายเคือง เพราะระดับความหนาและเนื้อครีมที่มีโมเลกุลใหญ่ มาใช้เซรั่มที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญ เพื่อจะได้ตรงเข้าบำรุงผิวอย่างตรงจุด แล้วสาวๆ จะหลงรักผลิตภัณฑ์ความงามชิ้นนี้ได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณ : sanook.com